Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Chết bởi Nguyễn Phú Trọng


Chết bởi Nguyễn Phú Trọng
Việt Nam Ngày Mới
Tác giả gửi tới Dân Luận
17/04/2019

 nay, tổng - chủ Nguyễn Phú Trọng đã lần lượt thâu tóm hết những chức vụ quyền lực nhất trong đảng và nhà nước, quân đội cũng như công an. Từ vị thế này, NPT có thể hô phong hoán vũ, cầm quyền sinh sát dựa vào chiêu bài chống tham nhũng, bất kể kẻ đó là ai, từng được xem là bất khả xâm phạm như thế nào. Quan sát cách "lò bắt quái" vận hành, người ta có cảm tưởng rằng chỉ khi cho vào đó loại nguyên liệu "khủng", mới tương xứng với tầm cỡ và chức năng của nó. Gần đây, chuyện hỏa lò nóng lên bất thường, trùng với những tin đồn trong dân gian, đã thấy xuất hiện trên báo chí, có lẽ một nhân vật cỡ ngoại hạng sẽ bị hút vào lò? Tuy nhiên, chuyện một yếu nhân sắp trở thành con thiêu thân, vẫn không là gì so với cả một quốc gia cũng sắp sửa bị bán đứng, hệ trọng hơn bội phần. Tất cả chỉ bởi một tay Nguyễn Phú Trọng!
Báo chí điểm danh Ba X
Khoảng thời gian trung tuần tháng 3- 2019, báo chí nhà nước đồng loạt đưa tin, phanh phui những sai phạm tại dự án dầu khí Junin2, dự án do công ty PVEP thành viên của PVN, góp vốn, liên doanh thăm dò khai thác dầu khí tại Venezuela. Tờ Thanh niên giật tít: PVN ném nghìn tỷ tại Venezuela, ép bộ trưởng ký, phớt lờ báo cáo Quốc Hội.
Theo thỏa thuận đã ký với đối tác Venezuela, "dự án khai thác và nâng cấp dầu nặng lô Junin 2" với tỉ lệ góp vốn của Việt Nam là 40%, PVN phải đóng góp 1, 241 tỉ USD, cộng thêm với khoảng phí "bonus" gây tranh cãi 584 triệu USD, tổng nhu cầu vốn của PVN cho dự án sẽ là 1,825 tỉ USD.
Tờ báo viết: "PVN không xin phép chủ trương đầu tư từ Quốc Hội, phớt lờ ý kiến phản đối của các bộ, ngành, ném hàng trăm triệu USD qua cửa sổ, dù dự án chưa có một giọt dầu...
Tất cả những việc làm đó liệu PVN hay PVEP có thể tự thực hiện được tại mỏ dầu Junin 2 Venezuela, hay còn có ai đứng phía sau đạo diễn, dàn dựng kịch bản để hợp thức hóa dự án một cách thần tốc?"
Đây là một ám chỉ bạo gan và đủ rõ để hiểu nhân vật dấu tên trong câu hỏi trên là ai, dùng phép loại suy, dễ dàng thấy ngay đó chính là thủ tướng đương thời Nguyễn Tấn Dũng.
Ngoài ra, tờ Thanh niên còn dẫn lời "chứng" của một cựu bộ trưởng về việc phải tuân thủ theo ý kiến chỉ đạo từ cấp trên: " Một cựu bộ trưởng thời kỳ đó khi trao đổi với PV Thanh Niên đã “vô vùng xót xa” khi bản thân ông đã có hàng chục văn bản tham mưu, đóng góp ý kiến về rủi ro của dự án nhưng vẫn bị gạt sang một bên.
Đáng chú ý, ông còn cho biết lúc đó bản thân phải chịu những sức ép ghê gớm từ một số người, buộc phải ký Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án. Trong tình thế lưỡng nan ký thì sai luật, không ký thì đi ngược lại ý kiến chỉ đạo, ông buộc phải có văn bản báo cáo Bộ Chính trị. “Sau bao nhiêu năm làm bộ trưởng, lần đầu tiên tôi phải ký một Giấy chứng nhận đầu tư dự án ra nước ngoài mà trong đó phải ghi căn cứ vào Hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam. Bởi vì dự án đã không được tuân thủ đúng trình tự đầu tư, luật pháp, không được trình ra QH”, vị cựu bộ trưởng này nói.
Báo Giáo Dục Việt Nam thì có bài: Chỉ "sâu chúa" mới dám và vượt mặt Quốc Hội, ném chục ngàn tỷ ra ngoài như thế?
Bài báo cũng phân tích quá trình bất chấp pháp luật, một tay che cả bầu trời của ai đó mà nhiều bạn đọc comment đều hiểu "sâu chúa" chính là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Chỉ sau khi cơ quan điều tra C03 bộ công an phát lệnh điều tra PVEP về hồ sơ dự án Junin 2, báo chí mới rầm rộ "vào cuộc" như thế, nhưng trước đó phải kể đến phát biểu của ông Phan Diễn, nguyên thường trực ban bí thư trên VOV, đôi khi những cựu lãnh đạo cao cấp cũng được ủy thác để truyền đi một thông điệp hoặc một tín hiệu nào đó liên quan tới những vấn đề hệ trọng, nhạy cảm.
Ông Phan Diễn: "Hầu hết các vụ việc đưa ra xét xử từ sau Đại hội XII đều đã xảy ra trong những năm 2006-2015. Từ khi Đảng cầm quyền, đây là quãng thời gian chúng ta đã buông lỏng kỷ luật Đảng và kỷ cương phép nước nghiêm trọng nhất, để cho nội bộ Đảng và Nhà nước xảy ra nhiều hư hỏng sai phạm nhất, làm cho nhân dân và cán bộ bất bình, lo lắng, lòng tin của dân vào Đảng và Nhà nước giảm sút nặng nề. Như bài học lịch sử ở nhiều nước cho thấy thì điều này chính là nguyên nhân trực tiếp đưa đến những cuộc suy sụp Đảng, đổ vỡ chế độ và khủng hoảng xã hội. Vì vậy có thể nói, vào thời điểm trước Đại hội XII, chúng ta đã lâm vào hoàn cảnh hết sức hiểm nghèo."
Quãng thời gian từ 2006_2015 tương ứng ngay với 2 nhiệm kỳ thủ tướng của ông Nguyễn Tấn Dũng, được mô tả như thời kỳ tệ hại nhất của VN. Liệu rằng đây có phải là một cáo buộc, xem như phát pháo lệnh khơi mào cuộc tấn công nhằm vào ông Nguyễn Tấn Dũng?
Nhưng, điều đặc biệt đáng chú ý và quan trọng nhất là, tất cả những bài báo trên, vốn quá thừa tính "nhạy cảm", tại sao chúng không bị gỡ bỏ, theo lệnh của ban tuyên giáo TW như thường lệ?
Sự tồn tại của chúng cho đến nay trên các mặt báo đảng, ít nhất cũng là sự công nhận và cho phép của các cấp lãnh đạo.
Nghĩa là, tiến trình luận tội Nguyễn Tấn Dũng đã khởi sự hồi hội nghị trung ương 6 khóa trước, bất thành vì không chuẩn bị chu tất, chắc chắn, sau nhiều năm thu thập dữ liệu, nay đã có thể tái tục một cách bài bản?
Nếu còn nghi ngờ, muốn làm một bài trắc nghiệm, dễ thôi, thực hiện chuyến du lịch ra nước ngoài chơi, sẽ rõ ngay ấy mà!
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, giám đốc PVEP thời kỳ đó và PVN hiện này đã từ chức, ông này thuộc diện làm chẳng ai bằng, ăn thì chẳng bằng ai. Có lẽ đã được đưa vào chế độ bảo vệ nhân chứng để hợp tác điều tra.
Chân dung Nguyễn Phú Trọng
Ông Nguyễn Phú Trọng thường tạo cho mình cái vẻ cuồng XHCN, cuồng Mác-Lê, thật ra, ông ấy cũng rất mơ hồ, rất dao động về CNXH. Trong một lần tiếp xúc với cử tri, ông Trọng nói: "không biết" đến hết thế kỷ này, đã có XHCN ở nước ta "chưa"? Làm sao với lập trường thiếu tin tưởng như vậy mà vẫn luôn miệng kiên định XHCN? Thực chất, xây dựng XHCN ở Việt Nam như ĐCS luôn rêu rao, nói theo ngôn ngữ dân gian, chỉ là treo đầu dê , bán thịt chó!
Ngoài ra, ông ta còn là kẻ lật lọng, nhiều mặt, bất tín bất trung trong lời nói.
Đó chỉ là vài nét chấm phá, giờ chúng ta tìm hiểu về hành tung bí ẩn của con người này...
Ngày 21/9/2016 ông Nguyễn Phú Trọng chính thức gia nhập vào đảng uỷ công an trung ương, lần đầu tiên một tổng bí thư làm chuyện này. Không thể xuôi thuận và bị tréo cẳng ngỗng do chưa có quy định pháp lý nào, mặc dù cả bộ sậu ban bí thư trung ương kéo nhau vào công an, nhưng họ vẫn chỉ là ủy viên ban thường vụ, về mặt nguyên tắc vẫn là cấp dưới của bí thư chi bộ, tréo ngoe ở chỗ họ vào đấy để tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng chứ không thể bất cứ một việc gì khác, tức vẫn ngồi ở chiếu trên. Vậy từ bấy đến nay, bộ công an đã xảy ra những sự việc hy hữu nào dưới quyền đạo diễn ông Nguyễn Phú Trọng?
Trước hết đó là vụ một clip video nội bộ ghi hình buổi giảng dạy lớp đào tạo cán bộ cấp cao của học viện chính trị công an bị tung lên mạng. Đoạn video cho thấy đây là tài liệu ghi hình chính thức dùng để lưu trữ như là "biên bản" của buổi họp, máy quay được đặt ở vị trí tối ưu như trong các đoạn phim thời sự của VTV trên tivi. Dĩ nhiên, nó do học viện quản lý. Vậy phe cánh hay thành phần nào đã công khai hóa tài liệu mật này và với mục đích gì? Đoạn clip cho thấy đánh giá của thiếu tướng Trương Giang Long về quan hệ với các nước chung quanh, đặc biệt với Trung Quốc thật sự tồi tệ và nguy hiểm, diễn giả không hô hào chống TQ, nhưng chỉ nêu ra thực trạng để biết cách phòng chống, tự vệ. Và nó thực sự tương phản lối tuyên truyền chính thức bên ngoài.
Nói cánh công an, chủ của cuốn video, cố tình để lộ ra là không ổn, bởi vì họ đang phải theo dõi mảng gián điệp nước ngoài, làm thế khác nào đánh rắn động cỏ?
Theo những sự kiện được nói đến trong clip, buổi nói chuyện có lẽ diễn ra vào tháng 11/2016, đến tháng 3/2017 clip bị rò rỉ, và tháng 10/2017 thì tướng Long bị xử lý cho thôi việc. Có lẽ hai lý do sau đây là đủ để xử lý ông:
_. Giảng dạy quan điểm, lập trường tiêu cực về TQ, ngược lại đường lối, chính sách của đảng, có thể ảnh hưởng quan hệ hai nước.
_. Quản lý sơ hở tài liệu mật.
Nhưng đó chỉ là lý do bề nổi, lý do thực sự khiến ai đó phải quan ngại liên can đến tiết lộ của tướng Long: "Trung Quốc, tôi xin thưa với các đồng chí là, không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển Đông. Không bao giờ từ bỏ dã tâm này. Mà cái này nó không phải chỉ là cái thời ông Tập Cận Bình này đâu, ông khác lên cũng sẽ như vậy thôi! Câu chuyện là bao giờ họ sẽ lấy và lấy bằng cách nào. Thưa các đồng chí, chính vì vậy mà chúng ta không loại trừ cái việc mà họ tìm mọi cách làm suy yếu từ bên trong. Chúng ta không loại trừ. Chúng ta phải nói rõ với nhau thế. Cho nên tôi xin nói với các đồng chí là, bọn xấu nó cài cắm, nó moắc ngoặc nó lôi kéo hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ tôi thông báo với các đồng chí là nó đã có đến con số hằng trăm. Mà hàng trăm không phải chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải chỉ trăm. Báo cáo với các đồng chí thế! Mà nếu chúng ta không phát hiện, không nghiêm trị thì..."
Vậy đó, thực trạng gián điệp TQ lộng hành, thâm nhập cao và sâu đến đâu chưa rõ, nhưng nói đến con số rất nhiều, và bộ công an với chức năng nghiệp vụ của mình đã phát hiện, cũng như sẽ nghiêm trị...
Thế rồi, ngày 2/10/2017 bộ công an tổ chức lễ công bố và trao quyết định nghỉ công tác chờ hưu trí đối với tướng Trương Giang Long, nhưng chẳng tuyên bố lý do, và làm ra vẻ vô thưởng vô phạt, vậy họ che dấu và muốn ngăn chận điều gì... Hành động tiếp theo của bộ chính trị đối với bộ công an sẽ rõ hơn ý đồ đó.
Năm vừa qua, 2018, bộ công an bị đề nghị lập đề án tinh giản tổ chức bộ máy công an (đề án 106) theo tinh thần nghị quyết HNTW 6 khóa 12, với chỉ thị xoá bỏ cấp trung gian, cao nhất là các tổng cục. Tuy nhiên phương án ban đầu bộ đề xuất được giữ lại hai tổng cục chủ chốt và tối quan trọng là an ninh và cảnh sát, phụ trách mảng phản gián và tình báo đã không được bộ chính trị chấp thuận. Kết quả những cơ quan này lại bị cắt giảm nặng nề nhất, gần như chỉ còn ở mức tối thiểu, tổng cục an ninh từ mức có trên 20 cục chuyên môn ban đầu, nay chỉ còn một vài cục, thiếu hụt lực lượng, làm sao có thể hoạt động? Bộ công an với tổng số 126 cục và ngang cục, giảm thiểu giờ chỉ còn 60 cục, tức giảm hơn 50%!!! Các tướng lĩnh trong ngành còn tỏ ra ngạc nhiên và gọi đó là "cách mạng"!
So với quy định tại nghị quyết HNTW 6 khóa 12 là cả một sự khác biệt, chênh lệch không thể tưởng tượng, trích: "mục tiêu cụ thể về tinh giản biên chế đến năm 2021 là phải giảm tối thiểu 10% số biên chế so với năm 2015". Tuy nhiên, theo nhận định chung, con số bình quân trên cũng khó mà thành hiện thực. Nói tối thiểu 10% tức là mức để chấp nhận, mức để phấn đấu.
Trở lại vấn đề clip Trương Giang Long, nếu những lời vị tướng này nói là sự thật (có lẽ, vì đây là nội bộ), thì ngành công an đã thi hành khá tốt công tác phản gián, dựa trên tinh thần vì lợi ích quốc gia dân tộc. Tất nhiên, vì đó là nhiệm vụ đặc thù và mặc định của ngành, dù nước nào cũng thế thôi, thật khó tưởng tượng công an mà lại không có những phần việc này, khác nào một kẻ đui mù, tàn phế?
Vậy tại sao, lý do gì mà ông Trọng lại biến lực lượng công an trở thành vô dụng trước bọn gián điệp TQ? Dùng chiêu tinh giản biên chế để vô hiệu hóa bộ máy an ninh của cả một quốc gia, thật không thể hiểu nổi, không thể tưởng tượng được. Trừ phi đây là... âm mưu phá hoại, âm mưu phản quốc!???
Xuyên suốt hai sự kiện trên lại, có thể đưa ra giả thuyết như sau:
Ông tổng chủ Nguyễn Phú Trọng của VN đang ở trong tình trạng hiểm nghèo, bị TQ khống chế (thời chiến tranh lạnh, giới quan chức Tây Âu thường bị sập bẫy mỹ nhân kế của Liên Xô, sau đó bị ép buộc phải làm giản điệp cho họ), nhưng để tối ưu hoá, phải giữ khoảng cách cần thiết. Vì thế, cuốn video là do chính gián điệp TQ tung lên, nhằm gián tiếp cảnh báo tới ông NPT, về tình trạng nguy hiểm cho gián điệp TQ, cũng như chính bản thân ông, buộc phải có ngay biện pháp đối phó...
Kết quả như đã thấy, bộ công an bị phanh thây không thương tiếc!!!
Nhằm vô hiệu hóa lực lượng này.
Chỉ số 10% tinh giản biên chế trên toàn hệ thống chính trị, theo nghị quyết HNTW 6 khóa 12, tức là số người và số ghế dôi dư, riêng cuộc " cách mạng" tái cơ cấu bộ công an có đến 50%, đây là sổ cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ dư thừa, con số hoang tưởng! Và mảng an ninh chỉ còn 10%!
Sau đây số đơn vị cục còn lại của bộ công an đăng trên báo Lao Động: "Thiếu tướng Lương Tam Quang cũng chia sẻ về các đơn vị cấp cục của Bộ Công an sau khi thực hiện tinh gọn bộ máy.
Các cục sau khi tinh gọn, gồm: Văn phòng Bộ Công an; Cục Đối ngoại; Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp; Cục Khoa học chiến lược và lịch sử Công an, Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Cục Tổ chức cán bộ; Cục Đào tạo; Cục Công tác Đảng, công tác chính trị trong CAND; Cục Truyền thông CAND (báo CAND, điện ảnh CAND, truyền hình CAND, nhà xuất bản CAND); Cục Kế hoạch tài chính; Thanh tra Bộ Công an; Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Cục An ninh điều tra; Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (sáp nhập Cục C50 và Cục A68). Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (hay còn gọi là Cục Cảnh sát hình sự); Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Viện Khoa học hình sự Bộ Công an; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Cảnh sát quản lý giam giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Công nghệ thông tin, Cục Y tế, Cục Hậu cần và một số đơn vị nghiệp vụ của các lực lượng an ninh, tình báo, cảnh sát; các học viện, trường CAND, bệnh viện và các tổ chức khác".
Tham khảo danh sách những cục thành phần của tổng cục an ninh đã giải thể:
Thanh tra[5]
Cục Tham mưu An ninh[6]
Cục Chính trị An ninh[5]
Cục Hậu cần An ninh[7]
Cục Bảo vệ chính trị I (A63)[8]
Cục Bảo vệ chính trị II (A65)[9][10]
Cục Bảo vệ chính trị III (A64)[11]
Cục Bảo vệ chính trị IV (A65)[12]
Cục Bảo vệ chính trị V (A66)[13][14]
Cục Bảo vệ chính trị VI (A67)[15]
Cục Ngoại Tuyến (A69)[16]
Cục Kỹ thuật nghiệp vụ I (A70)[17]
Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (A71)[17]
Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72)[18]
Cục An ninh Cửa khẩu (A98)[19]
Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo về nhân quyền (A74)[20]
Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83)[21]
Cục An ninh Tài chính tiền tệ và đầu tư (A84)[22]
Cục An ninh Kinh tế tổng hợp (A85)[23]
Cục An ninh Nông nghiệp nông thôn (A86)[24]
Cục An ninh Thông tin truyền thông (A87)[25]
Cục An ninh Xã hội (A88)[26]
Cục An ninh Tây Bắc (A89)[27]
Cục An ninh Tây Nguyên (A90)[28]
Cục An ninh Tây Nam Bộ (A91)[29]
Cục An ninh điều tra (A92)[30]
Cục Hồ sơ nghiệp vụ An ninh (A93)[31]
Giải pháp
Chế độ độc tài tại Việt Nam đang ngày càng chuyển sang dạng độc tài cá nhân, thật sự quá nguy hiểm khi người đứng đầu, quyền lực nhất, làm gián điệp cho nước ngoài. Đảng cộng sản Việt Nam ác với dân nhưng hèn với giặc, nước Việt Nam cần phải thoát Trung và thoát cộng, thoát cộng cũng tức là thoát Trung. Tình thế nước ta hiện nay đã đến đường cùng, như cổ nhân đã nói: cùng tắc biến, biến tắc thông! Vậy giải pháp là gì?
Muốn có một cuộc cách mạng nhung "bất chiến tự nhiên thành", cần phải có hai yếu tố : quân và dân. Thấy rõ qua tình hình Venezuela, đòi hỏi dân chủ của người dân không dứt điểm được do thiếu sự ủng hộ của quân đội. Người dân Việt Nam không thua kém ai như đã thấy qua mấy cuộc biểu tình gần đây, lẽ thường, phàm trước khi làm việc gì, phải thấy trước được khả năng thành công mới dấn thân thực hiện. Vậy, người dân Việt Nam trông chờ điều gì? Một tín hiệu, phải! nó sẽ có tác dụng như cú "hích" từ phía quân đội, đảm bảo rằng đó sẽ là một sự ủng hộ mạnh mẽ, tín hiệu đó bất kể nội dung là gì phải có tính quan trọng. Đề nghị đó là một clip tương tự như clip Trương Giang Long, nhưng ở cấp cao nhất, nội dung thể hiện sai lầm hay "phốt" nào đó của Nguyễn Phú Trọng! Lúc đó, cả mạng "ảo" và thật đều nóng lên, và mọi chuyện tiếp theo có thể hanh thông rồi! Vậy ai có thể làm được việc này: Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn Chi, hoặc vị tướng quân đội đương chức nào đó... Quay đầu là bờ !
VNNM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét