Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

HÀ NỘI DÙNG TIỀN NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO VINFAST TRÊN CNN

HÀ NỘI DÙNG TIỀN NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO VINFAST TRÊN CNN
Nguyenanhtuan
Thứ Ba, 11/05/2019 - 10:54
RFA

Hôm nay, hàng loạt báo lớn như VNExpress, Zing News, Vietnamnet, VTC, CafeF… đồng loạt giật tít xe máy điện VinFast ngoạn mục ‘chiếm sóng’ truyền hình Mỹ (CNN) và được CNN chọn làm biểu tượng mới của Hà Nội, dẫn một chương trình đang được phát sóng trên CNN có tên Iconic Hanoi trong đó có phần giới thiệu về VinFast. [1]
“Xe máy điện VinFast: biểu tượng mới của Hà Nội”, không biết nghe có gượng ép không, nhưng rõ ràng, với nhiều người, CNN là một hãng thông tấn lớn, lại là của Mỹ, nếu đã chọn VinFast làm biểu tượng cho Hà Nội thì hẳn cũng phải thế nào.
Kiểu, ‘phải thế nào thì CNN mới nói đến chứ’.
Tuy nhiên, có một sự thật mà tất cả các báo đều không nói ra: Chương trình Iconic Hanoi được thực hiện trong khuôn khổ một hợp đồng quảng cáo giữa UBND Hà Nội và CNN. [2]
Hợp đồng này kéo dài 5 năm, 2019-2024, có tổng giá trị 4,2 triệu USD (~100 tỷ VND), gồm một số phim quảng cáo 30s, 60s và 5 chương trình đặc biệt mà Iconic Hanoi là một trong số đó. [3]
Nghĩa là, để đưa được hình ảnh của VinFast lên CNN, chính quyền Hà Nội phải chi tiền, và rất nhiều tiền.
Mà dĩ nhiên là tiền ngân sách, tức thuế dân.
Còn vì sao chọn VinFast mà không phải thương hiệu khác, câu trả lời xin dành lại cho Hà Nội.
---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét