Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Nữ bệnh nhân “nghi nhiễm vi rút Corona” ở Hải Phòng lên tiếng



Nữ bệnh nhân “nghi nhiễm vi rút Corona” ở Hải Phòng lên tiếng
Smile Cathy
31-1-2020
Tôi là Cao Thị Thu Thuỷ, 38 tuổi, địa chỉ 122 Nguyễn Công Trứ, Hải Phòng – “khách hàng bỏ về” trên chuyến bay VJ286 mà trên báo người ta đang viết.
Tôi cùng gia đình khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Cát Bi, thời gian ghi trên vé là 21:15, ngày 29/01/2019, nhưng thực tế phải tới 00:45 ngày 30/01/2020 máy bay mới cất cánh – 2 lần ra xe oto chạy lòng vòng trên sân bay. Trong suốt thời gian đó, tất cả những gì chúng tôi nhận được là thông báo delay liên tục từ Vietjet, không hề có lời xin lỗi từ hãng, chứ đừng nói là hãng Vietjet có thể cung cấp suất ăn nhẹ cho hành khách trong suốt thời gian chờ đợi hơn 3 tiếng đồng hồ. Trên chuyến bay đó, hành khách đều rất mệt mỏi, có người lả đi vì đói. Và đó cũng là lý do vì sao tôi bị tụt huyết áp trên máy bay.
Tôi hoàn toàn không có biểu hiện ho, sốt, và thực tế trong đoàn có bố tôi là thầy thuốc, ông đủ bình tĩnh và hiểu biết để làm gì cho con gái mình. Hơn nữa trên máy bay có bác sĩ bấm huyệt và đo nhiệt độ, nên tôi cảm thấy khá hơn rất nhiều. Tuy nhiên, câu chuyện nếu chỉ có vậy thì đã không có gì để nói. Khi mà xuống sân bay tôi lại bị đưa vào phòng bệnh cùng với một bệnh nhân khác. Trong phòng không có giường, không có chăn, cũng không có người chăm sóc.
Nếu mục đích giữ tôi lại để theo dõi, tại sao không cử người đến thăm khám, hoặc đưa tôi đến phòng riêng. Trong suốt khoảng thời gian từ lúc máy bay hạ cánh là 02:30 cho tới gần 4h sáng, tôi mệt, lạnh nhưng không thể ngủ, cũng không được ăn. Tới cốc trà gừng, người nhà tôi cũng phải rất khó khăn mới gọi được.
Không còn cách nào khác, người nhà đưa tôi về nhà nghỉ ngơi. Và kết quả là vài tiếng sau, tôi trở thành người nổi tiếng, với tư cách là người có biểu hiện đáng ngờ “bỏ về”. Tôi không hiểu tại sao, ngay cả trên báo họ cũng viết rằng, sau khi được chăm sóc tôi đã hoàn toàn bình thường, và thực tế là sau khi rời sân bay trở về nhà nghỉ ngơi, tôi cảm thấy cơ thể rất ổn, nhưng tôi lại nhận được rất nhiều cuộc điện thoại gọi tới “hỏi thăm” như thể tôi đang mắc bệnh truyền nhiễm, và phải bị cách ly. Vietjet cung cấp thông tin cho báo chí như thế nào vậy?
Tôi tin tưởng hàng không Vietjet khi book vé khứ hồi cho cả gia đình đi du lịch, khi máy bay hạ cánh tôi cũng nghe loáng thoáng Vietjet cảm ơn và hi vọng được đồng hành cùng hành khách trong những chuyến bay sắp tới. Nhưng thử hỏi, sau tất cả những gì tôi và gia đình mình đã phải trải qua tôi có thể “dám” đồng hành cùng họ tiếp hay không?
Nếu việc theo dõi sức khoẻ là bắt buộc với mục đích bảo vệ cộng đồng, tôi sẵn sàng hợp tác. Nhưng tôi cảm thấy sự việc này đang đi quá xa, gia đình tôi trả tiền để sử dụng dịch vụ, nhưng thay vì nhận được lời xin lỗi thông cảm từ phía hãng hàng không, thì tôi đang phải nhận vô vàn phiền toái hệ luỵ, từ những cuộc gọi liên tục, đến những lượt share chóng mặt trên mạng xã hội.
Sau bài viết này, nếu sự việc không thể xử lý triệt để, hoặc cá nhân tổ chức nào đó có hành động làm ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi cũng như gia đình tôi, tôi sẽ làm việc với họ bằng pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét