Thứ Ba, 23 tháng 11, 2021

Ô tô điện VinFast 'hy vọng chinh phục khách hàng quốc tế’

Ô tô điện VinFast 'hy vọng chinh phục khách hàng quốc tế’
22 tháng 11 2021, 22:50 +07
BBC

NGUỒN HÌNH ẢNH,VINFAST
Michael Lohscheller, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu

Hãng xe Việt Nam VinFast, chỉ mới bốn năm tuổi, đang có kế hoạch mở rộng toàn cầu đầy tham vọng.

VinFast ra mắt hai mẫu xe điện tại Triển lãm ô tô Los Angeles trong sự kiện thu hút truyền thông.

"Sự xuất hiện của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) 2021 đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới," thông cáo báo chí của VinFast viết.

"Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu", ông Michael Lohscheller, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu phát biểu.

Los Angeles Auto Show 2021

Điểm nhấn của lần "ra biển lớn" này là hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 thuộc dòng SUV, lần đầu tiên ra mắt công chúng, được mô tả là đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES
Hãng xe Việt Nam bốn năm tuổi đang có kế hoạch mở rộng toàn cầu đầy tham vọng.

"Các mẫu SUV điện của VinFast dự kiến được mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 và bàn giao tới khách hàng vào cuối Quý 4 cùng năm", thông cáo nói thêm.

Việc chính thức công bố thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại LA Auto Show 2021 được VinFast mô tả là bước khởi đầu cho chiến lược chinh phục thị trường quốc tế của hãng xe này, trước khi mở rộng sang Canada và châu Âu trong các tháng tiếp theo.

Hiện đại diện của VinFast chưa cho biết giá của hai dòng xe này.

Los Angeles Auto Show là triển lãm ô tô lớn thường niên tại Bắc Mỹ, được xem là một trong những triển lãm có ảnh hưởng nhất trên toàn cầu và thu hút nhiều người đam mê ô tô và người tiêu dùng.

VinFast là công ty thành viên thuộc Vingroup, một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD vào tuần đầu tháng 11.

Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng.

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES
Mẫu xe điện VinFast VF e35

Hấp dẫn, rủi ro

Sự kiện VinFast ra mắt hai dòng sản phẩm ô tô điện thông minh và dự kiến chính thức mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 được truyền thông quốc tế quan tâm đăng tải.

CNN vào ngày 18/11 có bài mô tả hai dòng sản phẩm này được thiết kế bởi Pininfarina từ Italy, nổi tiếng do lịch sử thiết kế xe Ferraris.

VinFast cũng đang đối diện cạnh tranh ngày càng tăng từ Rivian và Lucid, đó là chưa kể Tesla trên thị trường người mua xe chạy điện.

Michael Lohscheller nhận ghế Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu vào cuối tháng Bảy năm nay sau khi từng là CEO của Opel ở Đức, công ty con của Stellantis, và ông từng là chuyên viên cao cấp tại Volkswagen.

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES
Mẫu xe điện VinFast VF e35

"Như quý vị có thể biết, công ty chúng tôi được thành lập hơn 4 năm. Nhưng trong thời gian ngắn đó, chúng tôi nghĩ rằng mình đã "bứt phá mọi giới hạn" về cách một nhà sản xuất xe phải tư duy, vận hành, thiết kế cho khách hàng," ông Lohscheller nói.

Bài của CNN cho rằng việc đưa một loạt chuyên viên, kỹ sư và nhà thiết kế trên toàn cầu tham gia VinFast sẽ giúp hãng hiểu người tiêu dùng tại châu Âu và Hoa Kỳ.

"VinFast theo chân các nhà sản xuất ô tô châu Á khác đã gia nhập thị trường Mỹ có tính cạnh tranh cao. Hyundai và Kia, hai thương hiệu Hàn Quốc, lần lượt gia nhập thị trường Mỹ vào năm 1986 và 1992, với những chiếc xe nhỏ gọn giá rẻ. Nhiều thập kỷ trước, các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda và Subaru đã bắt đầu kinh doanh tại Mỹ với chiến lược tương tự," CNN bình luận.

Trong khi đó Financial Times dẫn bình luận của các nhà phân tích mô tả quyết định của VinFast thâm nhập Hoa Kỳ - một trong những thị trường xe cạnh tranh nhất thế giới, là một bước đi đầy rủi ro đối với một thương hiệu chưa được biết tới rộng rãi.

"Châu Á đã sản sinh ra các "quán quân quốc gia", bao gồm cả Proton của Malaysia, và đã chật vật khi gây dựng doanh nghiệp ở nước ngoài," báo này viết.

Sự kiện VinFast ra mắt hai dòng xe điện cũng được chú ý nhờ có sự xuất hiện của các gương mặt quen thuộc trong làng xe hơi thế giới.

Alex Hirschi, một YouTuber thường được biết đến với tên gọi "Supercar Blondie", nổi tiếng trong ngành xe với hơn 7 triệu người đăng ký YouTube, đã bay từ Dubai sang Los Angeles theo lời mời của VinFast để quảng cáo cho các dòng sản phẩm này.


Tin liên quan



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét